Du học Canada luôn là một trong số những lựa chọn hàng đầu của du học sinh. Không chỉ sở hữu nền giáo dục chất lượng luôn nằm top đầu thế giới. Canada còn có chính sách định cư hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế sau khi hoàn tất chương trình học.

Vì sao nên đi du học Canada?

Du học Canada luôn là một trong số những lựa chọn hàng đầu của du học sinh. Sau đây là một số những lý do vì sao học sinh, sinh viên quốc tế nên lựa chọn Canada làm điểm đến học tập.

Chất lượng cuộc sống tốt

Canada luôn nằm trong top những quốc gia đáng sống nhất thế giới. Là một đất nước thanh bình, xinh đẹp, giàu giá trị văn hóa, người dân thân thiện. Canada mang đến một môi trường sống – học tập tuyệt vời.

Hệ thống giao thông công cộng phát triển rất thuận tiện cho việc di chuyển của sinh viên quốc tế.

Canada tự hào có hệ thống y tế tốt bậc nhất thế giới đảm bảo sức khỏe của du học sinh trong suốt quá trình học tập tại đây.

Nền giáo dục chuẩn quốc tế

Canada thuộc top 8 nền giáo dục tốt nhất thế giới với nhiều trường nằm trong top 1% (theo các bảng xếp hạng danh giá QS World University Rankings hay Times Higher Education…).

Điểm đến học tập quốc tế được yêu thích thứ 3 trên thế giới với 642.000 sinh viên theo học vào năm 2019.

Các trường đại học, cao đẳng tại Canada cung cấp các chương trình đào tạo kết hợp giữa lý thuyết. Và thực hành với các cơ hội thực tập đa dạng như: Co-op/Work placement, Practicum, Internship…

Chi phí học tập hợp lý

So với các quốc gia nói tiếng Anh khác như Mỹ, Úc, Anh,… Thì chi phí du học Canada hợp lý hơn. Du học Canada, sinh viên có thể lựa chọn các trường công lập. Được chính phủ tài trợ với mức học phí phải chăng hơn.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được phép vừa học vừa làm, kiếm thêm thu nhập để trang trải các chi phí học tập và sinh hoạt cũng như tích lũy vốn sống, kinh nghiệm làm việc. Các trường đại học tại Canada cũng có những chương trình học bổng giá trị để hỗ trợ. Và khuyến khích các sinh viên quốc tế có thành tích học tập xuất sắc.

Visa SDS

Canada là một trong số ít quốc gia có chính sách visa miễn chứng minh tài chính SDS. Chương trình visa SDS mang lại cho du học sinh những lợi ích thiết thực như:

Tinh giản thủ tục và đơn giản hóa khâu chứng minh tài chính phức tạp.

Rút ngắn thời gian xét duyệt và gia tăng cơ hội xin được visa du học Canada.

Tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc cho du học sinh và gia đình khi xin visa du học Canada.

Cơ hội việc làm, định cư

Canada có chính sách việc làm, định cư cởi mở đối với du học sinh quốc tế nhằm thu hút và giữ chân lao động nước ngoài có trình độ cao. Với bằng cấp giá trị từ các trường đại học Canada cùng khả năng tiếng Anh được rèn luyện trong quá trình học tập. Du học sinh sau khi tốt nghiệp có cơ hội rộng mở để xin thường trú nhân và định cư lâu dài tại Canada.

Giới thiệu tổng quan về Canada

Canada là một quốc gia công nghiệp phát triển, tiến bộ nền kinh tế thịnh vượng, giàu có thuộc top 10 thế giới.  Canada có diện tích rộng lớn, với quy mô dân số vào khoảng 37 triệu người. Thị trường lao động tại đây rất năng động, nhiều cơ hội việc làm, đặc biệt là nhu cầu nhu cầu về lao động quốc tế có bằng cấp, tay nghề rất cao. Canada cũng nổi tiếng với chính sách chào đón người nhập cư trên thế giới.

Canada còn được biết với tên gọi “đất nước lá phong” với thời tiết đa dạng và phong cảnh tuyệt đẹp. Nhìn chung, người dân Canada tận hưởng bốn mùa rõ rệt với các hoạt động trải nghiệm phong phú quanh năm. Mùa hè là khoảng thời gian nhiệt độ tăng cao nhất, mùa xuân và mùa thu mát mẻ. Mùa đông thường khá lạnh về phía Bắc và ôn hòa hơn về các tỉnh phía Nam và cực Tây.

Mặc dù mùa đông tại Canada tương đối khắc nghiệt nhưng nhờ cơ sở hạ tầng phát triển. Cùng hệ thống sưởi được lắp đặt ở các lối đi bộ đến và đi từ các tòa nhà trong trường học nên những hoạt động thường ngày trong cuộc sống của người dân Canada không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Từng tỉnh bang cũng có nhiều chương trình, chính sách việc làm và định cư riêng.

Sinh viên quốc tế du học Canada được phép ở lại đến 3 năm sau khi tốt nghiệp để tìm kiếm việc làm, sau đó xin thường trú nhân (PR). Ước tính có hơn 80 dòng nhập cư khác nhau để sinh viên lựa chọn cho mục tiêu xin PR.

Về kinh tế, Canada có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú với trữ lượng dầu mỏ cao nhất nhì thế giới cùng nhiều tài nguyên thiên nhiên đa dạng. Kinh tế Canada không chỉ phát triển trong nhiều lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp. Khai khoáng, sản xuất mà còn ở các lĩnh vực như dịch vụ và công nghệ.

Ngoại thương cũng giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế Canada, chiếm khoảng 45% tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Mỹ là đối tác lớn nhất của quốc gia này với hơn 1 tỉ đô la hàng hóa qua biên giới hai nước mỗi ngày. Sự thông thương giữa Mỹ – Canada giúp sinh viên quốc tế có nhiều cơ hội việc làm tại Mỹ khi đi du học Canada.

Bên cạnh những điểm mạnh trên

Canada còn thu hút du học sinh quốc tế đến đây học tập nhờ truyền thống chào đón người nhập cư. Đất nước lá phong được đánh giá là một trong những quốc gia thân thiện với người nhập cư nhất thế giới. Canada dự kiến chào đón hơn 1,2 triệu người nhập cư mới giai đoạn 2021-2023.

Du học Canada là một điểm cộng rất lớn cho những ai có mong muốn định cư tại đất nước đáng sống này. Vì ban xét duyệt sẽ ưu tiên chọn những người đã từng tiếp cận với nền giáo dục Canada. Nhờ khả năng thích nghi với cuộc sống tại Canada cao hơn so với các ứng viên khác.

Ngôn ngữ được sử dụng chính thức tại Canada là tiếng Anh.

Ngoài ra, khoảng 20% dân số của quốc gia này cũng sử dụng tiếng Pháp. Đa phần người dân nói tiếng Pháp sinh sống tập trung ở tỉnh Québec. Đây cũng là tỉnh bang sử dụng tiếng Pháp làm ngôn ngữ chính thức. Do đó, sinh viên quốc tế du học Canada tại Québec có thể học thêm tiếng Pháp, bên cạnh tiếng Anh.

Về thành phần dân cư, phần lớn người dân Canada có nguồn gốc châu Âu trước khi chứng kiến sự gia tăng người nhập cư từ châu Á, Caribbean và châu Phi. Canada là một quốc gia có cộng đồng dân cư đa dạng, pha trộn hơn 260 nguồn gốc dân tộc khác nhau. Cùng chung sống hòa hợp và bình đẳng. Đó cũng là lý do khiến Canada trở thành một điểm đến thân thiện, yêu chuộng hòa bình và an toàn để sống, học tập và làm việc.

Là một quốc gia rộng lớn với địa hình đa dạng, nên Canada cũng sở hữu hệ thống giao thông phát triển với các loại hình vận tải khác nhau. Như đường hàng không, đường sắt, đường hàng hải, đường bộ. Tại các thành phố, người dân di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng như: xe buýt, tàu điện ngầm. Đường sắt hạng nhẹ, xe điện. Trong đó, xe buýt là phương tiện phổ biến nhất.

Hệ thống giáo dục Canada

Tại Canada, hệ thống giáo dục đào tạo sau phổ thông phân thành 4 loại chính: Đại học, Cao đẳng, Trường đào tạo nghề, và Trường ngôn ngữ.

Các chương trình tiếng Anh và tiếng Pháp ngắn hạn

Là quốc gia sử dụng 2 ngôn ngữ Tiếng Anh và tiếng Pháp. Canada là điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những sinh viên muốn trau dồi cả hai ngoại ngữ này. Có rất nhiều khóa học để du học sinh lựa chọn. Bên cạnh nội dung chính của khóa học, sinh viên còn được thực hành ngoại ngữ trong môi trường bản địa và được tham gia các hoạt động như thăm quan, văn hoá. Hay vừa học vừa làm tuỳ vào nhu cầu và trình độ.

Đa phần các trường đại học, cao đẳng hay các trường ngôn ngữ đều có chương trình ESL và FSL. Các khóa học FSL thường tập trung tại Québec. Thời lượng chương trình đào tạo của các khóa ESL và FSL thường kéo dài từ 2 tuần tới 3 tháng hoặc 1 năm và tuyển sinh quanh năm.

Các chương trình du học ngoại ngữ dưới 3 tháng không yêu cầu du học sinh đăng ký visa sinh viên để nhập cảnh Canada. Đối với các chương trình kéo dài trên 6 tháng, sinh viên sẽ cầnh xin visa du học. Và bổ sung giấy khám sức khoẻ nếu chương trình dài hơn 20 tuần.

Chương trình đào tạo ở trường đại học (University)

Các chương trình đào tạo bậc đại học tại Canada thường bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 5, chia làm 2 hay 3 học lỳ. Các trường đại học cung cấp chương trình đào tạo bậc cử nhân. Chương trình cấp chứng chỉ, chương trình thạc sĩ hay tiến sĩ.

Trường đào tạo nghề

Các chương trình học nghề tại Canada kéo dài từ 1 đến 3 năm, với nội dung đào tạo thien về thực hành kỹ năng. Du học Canada chương trình học nghề, sinh viên sẽ có một khoảng thời gian thực tập được trả lương. Có nhiều trường và cơ sở giảng dạy tại Canada cung cấp các chương trình học nghề như Cao đẳng Cộng đồng. Trường đào tạo nghề, viện kĩ thuật, đại học cao đẳng, hay Cégep (tại Quebec).

Chương trình này có điểm mạnh là tính thực tế, cung cấp cho người học những kỹ năng thiết thực của nghề nghiệp. Một số nội dung phổ biến được giảng dạy ở các trường nghề bao gồm truyền thông đa phương tiện, điện ảnh. Khoa học máy tính, thiết kế đồ họa, dịch vụ khách sạn,…

Ở Canada, mỗi vùng lãnh thổ tự chịu trách nhiệm về giáo dục. Do đó, hệ thống trường học có sự khác biệt giữa các thành phố và các tỉnh bang. Tuy nhiên, giáo dục tại Canada rất được xem trọng nên dù không có hệ thống trung tâm quản lý. Tiêu chuẩn giáo dục trên cả nước đều ở mức cao.

Cao đẳng đại học (University College)

Sự khác biệt lớn nhất giữa cao đẳng đại học với đại học là quy mô lớp học nhỏ. Cộng đồng sinh viên khăng khít, và dịch vụ hỗ trợ sinh viên gần gũi hơn. Các chương trình tại cao đẳng đại học rất đa dạng. Sinh viên có thể tìm thấy cả chương trình định hướng học thuật bậc đại học (Academic Degree). Cũng như chương trình định hướng kỹ năng (Applied degree), khoá học cấp chứng chỉ (Certificate) Chứng nhận (Diplopma). Cũng như chương trình chuyển tiếp lên bậc đại học,…

Các chương trình cấp chứng nhận và chứng chỉ có thời gian hoàn thành từ 1 – 3 năm. Trong khi đó, chương trình cử nhân có thời lượng thường là 4 năm.

Điều kiện du học Canada

Các điều kiện về độ tuổi, học vấn

Để du học Canada, học sinh, sinh viên quốc tế cần đáp ứng các yêu cầu về độ tuổi, học vấn như sau:

Đối với chương trình trung học: học sinh từ 13 – 19 tuổi, tham gia làm bài kiểm tra đầu vào (tiếng Anh, Toán,…) tại các trường. Điểm trung bình yêu cầu đối với trường tư thục là 6.0 và trường công lập là từ 7.0 trở lên.

Đối với chương trình cao đẳng: ứng viên tốt nghiệp THPT. Tiếng Anh IELTS từ 6.0 (vào thẳng khóa học chính). Hoặc đăng ký khóa học tiếng Anh trong trường hợp sinh viên chưa đạt yêu cầu về ngoại ngữ.

Đối với chương trình đại học: ứng viên tốt nghiệp THPT. Tiếng Anh IELTS từ 6.5 và không có kỹ năng nào dưới 6.0 (vào thẳng khóa học chính). Hoặc đăng ký khóa học tiếng Anh trong trường hợp sinh viên chưa đạt yêu cầu về ngoại ngữ.

Đối với chương trình thạc sĩ: ứng viên tốt nghiệp đại học, GPA từ 3.0/4.0 (tương đương 7.5/10). Tiếng Anh IELTS từ 6.5 trở lên (vào thẳng khóa học chính). Hoặc đăng ký khóa học tiếng Anh trong trường hợp sinh viên chưa đạt yêu cầu về ngoại ngữ.

Điều kiện về tài chính

Tài chính là một yếu tố được quan tâm nhất khi đi du học Canada. Để đảm bảo quá trình học tập của du học sinh được diễn ra suôn sẻ. Gia đình cần đáp ứng điều kiện về tài chính để chi trả các khoản học phí và chi phí sinh hoạt tại Canada.

Điều kiện về sức khỏe

Bên cạnh điều kiện về độ tuổi và học vấn, sinh viên đi du học Canada cần đáp ứng yêu cầu về sức khỏe. Theo đó, du học sinh nên khám sức khỏe trước khi nộp hồ sơ khoảng 2 tuần để có giấy khám sức khỏe sớm. Tránh làm ảnh hưởng đến tiến độ nộp hồ sơ của bạn

Chi phí du học Canada

Học phí du học Canada bậc trung học

Các cơ sở đào tạo bậc trung học tại Canada được chia làm 2 hình thức bao gồm: trường trung học công lập và trung học tư thục.

Học phí trường trung học công lập thường dao động từ 10.000 CAD/ năm – 15.000 CAD/ năm (tùy từng khu vực).

Học phí các trường trung học tư thục thường dao động từ 15.000 CAD – 25.000 CAD/ năm học.

Học phí trường Cao đẳng – Đại học

Học phí trung bình tại các trường cao đẳng, đại học Canada như sau:

  • Bậc Cao đẳng/Đại học: 10.000 – 30.000 CAD/năm
  • Bậc sau Đại học: 11.000 – 30.000 CAD/năm
  • Một số ngành học như kỹ thuật, y, kiến trúc,… có mức học phí cao hơn so với các ngành khác. Bên cạnh đó, học phí còn có sự chênh lệch giữa các tỉnh bang, khu vực khác nhau.

Chi phí sinh hoạt tại Canada

Chi phí sinh hoạt trung bình của một sinh viên quốc tế tại Canada thường rơi vào khoảng 10.000 CAD/ năm. Mỗi tỉnh bang sẽ có mức chi phí thấp hơn hoặc cao hơn. Ngoài ra, chi phí sinh hoạt còn phụ thuộc vào thói quen và nhu cầu chi tiêu của tường sinh viên.

Chi phí sinh hoạt cụ thể tại Canada như sau:

Nhà ở: nếu sinh viên ở tại ký túc xá trường thì chi phí sẽ dao động từ 3.000 – 7.000 CAD/ năm. Nếu thuê nhà hoặc homestay bên ngoài, chi phí có thể dao động từ 9.600 – 14.400 CAD/năm.

Ăn uống: Chi phí ăn uống tại Canada của một du học sinh dao động từ khoảng 250 – 350 CAD/ tháng.

Học bổng

Canada có nhiều chính sách học bổng dành cho sinh viên quốc tế có thành tích xuất sắc. Học bổng du học Canada giúp sinh viên giảm bớt gánh nặng về chi phí học tập và sinh hoạt. Để được nhận học bổng, sinh viên cần chứng minh thành tích học tập xuất sắc và năng lực nổi trội trong lĩnh vực học thuật. Hoạt động xã hội mang lại giá trị lớn cho cộng đồng. Sau đây là một số học bổng du học Canada tiêu biểu:

Học bổng trường Đại học Humber

Trường Đại học Humber tại Toronto, Canada, cung cấp đa dạng các chương trình học thuận và đào tạo nghề. Trường cũng có các suất học bổng toàn phần và bán phần dành cho các sinh viên quốc tế theo học chương trình Cử nhân. Giá trị học bổng dao động từ 3.000 CAD – 5.000 CAD.

Học bổng được trừ trực tiếp vào học phí của sinh viên. Để duy trì học bổng, sinh viên cần đạt điểm trung bình tối thiểu từ 75%.

Học bổng nhà lãnh đạo quốc tế tương lai bậc cử nhân – đại học British Columbia

University of British Columbia( UBC) nằm trong TOP 40 trường Đại học hàng đầu trên thế giới với bề dày lịch sử lên đến 1 thế kỷ. Trường có hai cơ sở đặt tại Vancouver và Okanagan.

Học bổng của Đại học British Columbia dành cho các sinh viên quốc tế có thành tích học tập xuất sắc. Kỹ năng lãnh đạo vượt trội, tham gia các hoạt động sinh viên và cộng đồng. Có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn. Thể thao, viết lách sáng tạo hoặc các cuộc thi học thuật khác.

Giá trị học bổng linh hoạt, tương xứng với nhu cầu tài chính mà sinh viên cần. Học bổng cũng có thể được duy trì trong suốt các năm học bậc cử nhân với điều kiện sinh viên đạt thành tích học tập tốt. Gặp khó khăn về tài chính và có thị thực du học tại Canada.

Học bổng du hoc Canada của Carleton University

Học bổng dành cho sinh viên được nhận vào Carletoon với kết quả đạt trên 80% tiêu chuẩn đầu vào và đạt yêu cầu về ngoại ngữ. Giá trị học bổng dao động từ 4.000 CAD đến 16.000 CAD.

Học bổng của Đại học Waterloo

Dành cho các ứng viên theo học bậc thạc sĩ và tiến sĩ bất kỳ ngành ngành nào của trường đại học Waterloo. Học bổng dành cho sinh viên bậc thạc sĩ có giá trị từ 1.960 đô la Úc/học kỳ trong vòng 2 năm và học bổng dành cho sinh viên bậc tiến sĩ có giá trị từ 3.920 đô la Úc/học kỳ trong vòng 3 năm.

>Xem thêm: Chứng minh tài chính du học canada

>Xem thêm: Chứng minh tài chính du học mỹ

>Xem thêm: Chứng minh tài chính du học hàn quốc

>Xem thêm: Chứng minh tài chính du học new zealand

>>Xem thêm: Chứng minh tài chính du lịch nhật bản

Liên hệ

 92/3 Thạnh Mỹ Lợi, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM

 0974.906.906 – 0906.67.63.63

 SH28, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

 www.dichvunganhang.vn

Lượt Xem: 1092

Gửi Bình Luận

DMCA.com Protection Status